Bổ sung glutathione bằng các thực phẩm

Glutathione vô cùng hữu ích cho việc làm đẹp của phái nữ. Thế bổ sung glutathione bằng cách nào? Có 2 sự lựa chọn cho bạn đó là bổ sung glutathione bằng viên uống, hai là bổ sung glutathione bằng các thực phẩm tự nhiên.

Loại thực phẩm bổ sung glutathione sẽ chia làm 2 loại:  

- Thực phẩm có chứa phân tử glutathione

- Thực phẩm thúc đẩy quá trình hình thành glutathione và gia tăng hoạt động của các enzym glutathione.

Thông thường thì việc nấu nướng sẽ làm giảm lượng glutathione trong thức ăn, tương tự như vậy đối với thời gian và điều kiện lưu trữ thực phẩm cũng như các bước trồng trọt chăn nuôi cũng có tác động đến hàm lượng chất này trong thực phẩm.

Theo nhiều nghiên cứu thì chỉ có rau củ tươi, trứng tươi, sữa chưa qua tiệt trùng và thịt tươi hoặc tái là còn giàu glutathione. Thức ăn qua chế biến có lượng chất này thấp hơn nhiều hoặc thậm chí không còn gì. Ví dụ như một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 73% đến 80.6% glutathione có trong sữa mẹ bị mất đi sau 2 tiếng đông đá (80,6%), cho vào tủ lạnh (79,1%) hoặc để ở nhiệt độ phòng (73%) để sử dụng sau. Đây là một hao hụt đáng kể so với sữa mẹ trực tiếp sử dụng không qua lưu cữu, mà đây lại là nguồn glutathione duy nhất cho trẻ sơ sinh vì cơ thể chúng chưa có khả năng tự tổng hợp loại chất này.

Bảng dưới đây liệt kê một vài loại thực phẩm có chứa glutathione cũng như lượng glutathione trong có trong thực phẩm đó trong tình trạng tươi sống

Thực phẩm

Lượng glutathione( mg/100g thực phẩm)

Măng tây

28,3

Trái bơ

27,7

Rau bina (rau chân vịt)

11,4

Đậu bắp

11,3

Súp lơ xanh

9,1

Dưa vàng

9,0

Quả cà chua

9,0

Củ cà rốt

7,9

Quả bưởi

7,9

Quả cam

7,3

Quả bí đao

7,0

Dâu tây

6,9

Quả dưa hấu

6,9

Đu đủ

5,8

Quả ớt đỏ

5,5

Quả đào

5,0

Quả chanh

4,8

Quả xoài

4,3

Quả chuối

4,1

Súp lơ

4,0

Quả óc chó

3,7

Quả dưa chuột

3,5

Ớt xanh

3,4

Quả táo

3,3

Quả nho

2,7

 

Một số chất như cyanohydroxbutene, diindolylmethane, glucoraphanin, sulphraphane, indole-3-carbinol, betalains và chrolophyl được tìm thấy trong các loại thực phẩm và gia vị có khả năng tham gia vào quá trình hình thành glutathione trong cơ thể, hỗ trợ quá trình tái tạo các glutathione đã bị oxi hóa về dạng cơ bản, đồng thời gia tăng hoạt tính của các enzym glutathione như là glutathione peroxidase (GPx) và glutathione S-transferase (GST). Các thực phẩm này bao gồm:

- Súp lơ xanh

- Bắp cải

- Gừng

- Rau bina

- Mùi tây

- Củ cải tía

- Nghệ

- Quế

- Thảo quả

- Vừng đen

Nếu bạn muốn sở hữu một làn da đẹp và khỏe mạnh thì từ bây giờ hãy thử thay đổi khẩu phần ăn của mình bằng các bổ sung những loại thực phẩm trên. Nếu có điều kiện hơn hãy bổ sung các loại thực phẩm thức năng bổ sung glutathione để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúng tôi cũng có một giải pháp đơn giản và hiệu quả hơn cho bạn: Bổ sung Viên sủi làm sáng da Neuglow.

Neuglow là một trong những loại viên sủi trắng da giúp bạn có làn da trắng hồng từ bên trong. Tinh chất Neuglow là L-GLUTATHIONE (REDUCED) DẠNG SỦI đầu tiên trên thế giới, khả năng hấp thụ vào cơ thể nhanh, an toàn và hiệu quả nhất. Chỉ trong 2 tuần sử dụng bạn sẽ thấy ngay làn da của mình được cải thiện màu.