Thiếu ngủ thường xuyên gây hại cho da như thế nào?

Làn da hoạt động thế nào khi bạn ngủ?

Một nghiên cứu chỉ ra rằng chất lượng của giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lão hóa da và khả năng phục hồi của da. Vậy da làm gì để giúp bạn đẹp ra khi đang ngủ?

Sửa chữa: Đây là thời điểm quá trình tái tạo được diễn ra. Gốc tự do gây hại bị loại bỏ, các tế bào mới được kích thích sản sinh trên bề mặt da thay thế các tế bào da cũ hay đã chết.

Chống chọi: Melatonin – một chất chống oxy hóa mạnh được tăng cường sản sinh khi bạn ngủ, giúp chống lại những dấu hiệu của tuổi tác và nếp nhăn.

Làm săn chắc: Hormone tăng trưởng thúc đẩy collagen dưới da phát triển, giúp da săn chắc và tăng độ đàn hồi. Khi ngủ đủ giấc, da của bạn sẽ trông rạng rỡ và tươi trẻ hơn. Hơn thế nữa, quá trình lão hóa da cũng như các nếp nhăn sẽ chậm hình thành do da có đủ thời gian tái tạo và phục hồi.

Tác hại khó lường khi thiếu ngủ

Não bộ, cơ thể và làn da không được chăm sóc đầy đủ

Giấc ngủ là liều thuốc quí báu cho não bộ, cơ thể và cả làn da. Mỗi tối khi ngủ, cơ thể sẽ tự đào thải tế bào chết và thúc đẩy tiến hành quá trình tái tạo các tế bào mới. Khi bạn ngủ ngon và đủ giấc, não bộ sẽ đào thải được hơn 60% độc tố. Đây chính là lý do mà nếu ngủ đúng giờ, đủ giấc thì sáng hôm sau bạn sẽ thấy làn da hồng hào, cơ thể, tinh thần thoải mái hơn.

Da xuống màu, dễ khô, sưng đỏ và dễ nổi mụn

Thiếu ngủ sẽ làm giảm mạnh độ ẩm và pH trên da. Làn da sẽ kém trẻ trung, mất sức sống. pH giảm khiến da khô, dễ nổi mụn. Khi bạn ngủ không đủ giấc hay thiếu ngủ sẽ đẩy nhanh tiến trình phá hủy collagen khiến da nhanh chóng lão hóa. Ngoài ra, làn da nhạy cảm hơn, hệ thống miễn dịch bị suy giảm. Đặc biệt, tình trạng này sẽ tác động tiêu cực đến sự trao đổi chất, thậm chí còn làm giảm tuổi thọ của bạn.

Mắt bị thâm quầng

Thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu khiến cho mắt bị thâm quầng. Ngủ không đủ giấc, thức khuya thường xuyên làm máu không được lưu thông, thiếu ôxy, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng, từ đó dưới mắt hình thành vùng da thâm quầng và dần gây ra nếp nhăn.

Bạn nên làm gì để có giấc ngủ ngon?

Những phương pháp sau đây mong sẽ giúp bạn dễ dàng đi và giấc ngủ và ngủ ngon hơn:

– Làm việc tích cực vào ban ngày giúp tăng nhu cầu nghỉ ngơi vào ban đêm của cơ thể. Bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn.

– Tránh sử dụng các thiệt bị điện tử như máy tính, điện thoại,.. trước khi đi ngủ.

– Đọc sách trước khi ngủ cũng là cách giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

– Ngồi thiền hay tập các động tác thể dục nhẹ trước khi ngủ.

– Tắt đèn, sẽ tốt hơn cho cơ thể nếu bạn ngủ trong căn phòng tối và yên tĩnh.

– Giữ cho chăn, màn, gối luôn sạch sẽ để giúp bạn có giấc ngủ thoải mái.

– Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu có hương thơm nhẹ, dễ chịu.

Mách bạn: Một trong những phương pháp làm trắng da hiệu quả và an toàn, đó chính là sử dụng viên sủi làm sáng da NeuGLow.  Viên uống trắng da NeuGlow được chiết xuất từ 100% L-Glutathione tinh khiết dạng sủi cùng công nghệ sản xuất tiên tiến giúp cho làn da bạn sáng hồng, xóa mờ những vết thâm, giảm sạm nám da, đồng thời thúc đẩy sản sinh collagen nội sinh làm chậm quá trình lão hóa và thanh lọc cơ thể. Thực phẩm chức năng NeuGlow có hương vị trái cam thơm ngon dễ uống.